Review : Side Effect

0
1017

วันก่อนหลังจากที่ตัดขนอีออสก้าไปโดนขาจนเหวอะหวะ เลยหนีคดีไปดูหนังที่คอนโดอีต่าย เรื่อง Side Effect ที่ตอนแรกคิดว่าดูไปงั้นๆ เพราะเห็นว่าคะแนนเยอะดี แถมชื่อก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ถถถถ Side Effect เป็นผลงานของ Steven Soderbergh ผู้กับกำที่มีหนังรู้จักทั่วไปอย่าง Ocean’s Eleven และได้มือเขียนบท Scott Z. Burns ที่เขียนบทให้กับ Contagion ฮะ

โดยในเรื่องนี้จะเล่าถึง Emily Taylor (Rooney Mara) กราฟฟิคดีไซน์สาวที่เป็นโรคซึมเศร้าจากผัวสุดล่ำของนาง Martin (Channing Tatum) ที่บังเอิญไปติดคุกเพราะ insider trading ทำให้นางตกอับจากชะนีผัวรวยกลายเป็นแม่ม่ายผัวติดคุกไปซะหลายปี

เนื้อหาช่วงแรกจะเล่าถึงอาการของ Emily ถึงสาเหตุของการซึมเศร้า ชีวิตรันทดอดสู ผัวติดคุก บ้านโดนยึด นำนางไปสู่พฤติกรรมอยากฆ่าตัวตายจนต้องไปปรึกษาจิตแพทย์เป็นการด่วน ซึ่งหมอผู้ที่เข้ามาช่วยดูอาการของนางนั่นก็คือ Dr. Jonathan (Jude Law) และนำไปสู่การรักษาด้วยยาหลายตัวทั้งเพื่อนแนะนำ ทั้งหมอสั่งให้จนเกิดผลข้างเคียง Side Effect ตามชื่อเรื่อง ในส่วนนี้ไม่ขอเล่าต่อนะครับเพราะสปอย ฮ่าๆ

ข้อเสียของ Side Effect สำหรับผมคือการเล่าเรื่องในช่วงครึ่งแรกจะเป็นการเกริ่นเนื้อหาต่างๆ ทั้งชีวิต และปัจจัยที่ทำให้ Emily เป็นโรคซึมเศร้า ค่อนข้างช้าและน่าเบื่อนิดนึง แต่ข้อดีก็มีเยอะสมกับที่ Metacritic.com ให้คะแนนมา 75 เต็มร้อย

เพราะหนังเรื่องนี้ถูกจัดไว้ในกลุ่ม Thriller ที่มีลูกล่อลูกชนหลอกคนดูไปทางนั้นที ทางนั้นทีได้ดีและรู้สึกไม่สะดุดกับแต่ละช่วง หักหน้าหักหลังหลายตลบจากตอนแรกที่หลอกให้เราไปโฟกัสที่ผลค้างเคียงของยาแต่ตอนหลังยาวไปถึงเรื่องกฏหมาย และหักเหลี่ยมโหดกันจนจบ

หลังจากดูจนจบแล้วตอนแรกที่กะว่าจะกากเหมือน love and the other drugs แต่ปรากฏว่าดีกว่าที่คิด หลังจากดูจบผมให้ 8/10 เบยล่ะ สนุกขิงข่า