Milestone 1 Year

2
1303

พอเริ่มเข้ามาก็พูดถึงเรื่องที่ไม่ทันได้เริ่มซะแล้ว ในปีนี้.. (พูดเหมือนเป็นคนวางแผนว่าปีนี้จะทำอะไรแบบนั้นซะด้วย) จริงๆตั้งใจจะเปิดบล็อกของตัวเอง แล้วก็พยามรีวิวหนังสือที่ได้อ่านมาในช่วงปีที่แล้ว เพราะเป็นช่วงที่อ่านเยอะที่สุดแล้ว แต่ก็ปรากฏว่าพอมาทำงานประจำก็ไม่ได้ลงมือเขียนซักที เอาเข้าจริงๆ ที่ไม่ได้เขียนไม่ได้เกิดจากความไม่ว่างหรือยุ่ง หรืออะไร แต่เกิดจากความขี้เกียจส่วนบุคคล ที่อยากจะชวนคนอื่นมาเขียนรีวิวด้วยเยอะๆ แต่สุดท้ายปรากฏว่าอ้าว เปิดเป็นชื่อเว็บตัวเองซะยังงั้น คราวนี้ใครจะมาเขียน(วะ) อันนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยังไม่ทันได้เริ่ม

ส่วนอีกเรื่องที่ได้เริ่มไปแล้วก็คือเปลี่ยนสายงานตัวอย่างจริงจัง จากเว็บดีไซน์และกราฟฟิคดีไซน์ที่พบทางตันของตัวเอง (ทั้งความสามารถและความอดทน) เนื่องจากออกจะพบว่าตัวเองเป็นคนที่มีทฤษฎีเยอะเหลือเกิน แต่พอจะเอามาใส่ในงานของตัวเองก็ร้อนวิชาทำงานเละเทะไปหมด (ในบางครั้ง) สุดท้ายเลยตัดสินใจคิดว่า ถ้าไหนๆเป็นแบบนี้ซะ ก็เป็นคนมาตรวจงานคนอื่นซะเลยสิ ไม่ต้องทำเองนี่ 5555 ซึ่งเรื่องงานจะเรียกว่าเริ่มอย่างจริงจังเลยก็คงไม่ได้เพราะเอาเข้าจริงตอนนี้ก็ยังไม่ผ่านโปร จะผ่านตอนสิ้นเดือนนี้เอาบล็อกนี้ไว้อ่านอ้างอิงตอนนี้ ไม่ผ่าน (หรือผ่าน) จะได้รู้ว่าสิ่งที่ได้เริ่มไว้ สำเร็จไปแล้วหนึ่งอย่าง

พอเปลี่ยนงานใหม่ครั้งนี้ก็เปลี่ยนตัวเองพอสมควร คืออย่างน้อยก็ใส่เสื้อยืดตัวละร้อยน้อยลงทำให้ความถี่ในการซื้อเสื้อยืดน้อยลงด้วยเพราะตัวละร้อยนี่(ร้านลูกหมู) ลายน่ารักดีแต่ใส่เดือนสองเดือนก็ย้วยแล้ว ไม่ได้แอ้บไฮโซแต่อย่างใด อีกเรื่องก็คือนิสัยขี้เหวี่ยง วีน พยามลดแล้ว จุดเปลี่ยนเกิดมาจากการไปกิน zen กับนังก่อแล้วเจอป้าคนนึงเหวี่ยงมาก รายละเอียดจะเล่าในโอกาศต่อไป หลังจากนั้นสาบานกับตัวเองว่าแก่มาไม่อยากเป็นแบบนั้นแน่ๆ  ซึ่ง ณ ตอนนี้เลยขอสถาปณาตัวเองเป็นนิวเบล ผู้น่ารัก อ่อนหวาน เก็บคำด่าเป็นดอกไม้อย่างที่ จก. ในตำนานเคยกล่าวไว้

นอกจากเรื่องงานแล้วยังมีเรื่องเงินอีกหนึ่งเรื่องที่วางแผนไว้ว่าปีนี้จะต้องมีเงินเก็บ หรือกู้ อะไรซักอย่างมาซื้อบ้านที่แม่อพยพไปอยุ่ที่เชียงรายกับพ่อให้ได้ก่อน ซึ่งบานปลายจากตอนแรกที่วางแผนไว้แค่จะไปซ่อมสายไฟ บ้านหลังที่แม่ซื้อต่อมาจากน้า แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน แถมอยู่มาตั้งสามปี  -_-” โดยวางแผนล่อลวงชาวกรุงไปช่วยกันวัดกันดูหน่อยในกรณีที่กู้เงินมาซื้อขาดไม่ได้ ก็โมดิฟายกันไปตามแรงหนุ่มละกัน

สุดท้ายนี้ยังไงซะตอนปีใหม่ก็ไม่ได้วางแผนอะไรไว้เป็นชิ้นเป็นอันเลยว่าจะวางแผนชีวิตของปีนี้ ในวันปีใหม่ไทยซะเลย เอาไว้มาอ่านอีกทีอาจจะขำๆในสิ่งที่ยังไม่ได้เริ่มก็ได้ ฮันแน่ ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ แต่พอมีบล็อกอย่างเป็นทางการก็ขอไว้ซะหน่อยนะ ฮิๆ

  • เก็บเงิน
  • เก็บเงิน
  • เคลียหนี้บัตรเครดิต
  • ผ่านโปร
  • เลิกกินน้ำตาลปริมาณมาก (เห็นว่ายิ่งกินมากจะดุเหมือนหมา แถมอ้วนด้วย)
  • เล่าเรื่องอะไรซักอย่างให้ได้อาทิตย์ละเรื่องในบล็อก เช่นอีอ๊อด

 

มีอยู่ 4 ข้อ … ขอให้ได้เริ่มซักข้อละกันนะ