Review : Pacific Rim แบบกากๆ

3
1381

เมื่อวานไปดูหนังกับก่อก่อและต่ายต่ายมา เรื่อง Pacific Rim แบบกล้าๆ กลัวๆ เพราะ The Conjuring ดันยังไม่เข้าโรง แล้วก็กลัวอีเรื่องนี้จะไม่สนุกเพราะเห็นหลายคนบ่นๆ กันว่ามันยังไม่สุด

เนื้อหาของหนังเรื่องนี้เปิดตัวมาด้วยรูช่องคลอดมิติที่จะปล่อยสัตว์ประหลาดตัวยักษ์จากอีกมิตินึง หรืออาจจะคนละดาว ทะลักมาถล่มโลก (แต่มึงส่งมาถล่มโลกครั้งละหนึ่งตัว ยังกะหยอดทรายอะเบทลงบ่อยุงเลยอีห่า ถ้าอยากถล่มจริงส่งมาซักสิบตัวก็ชนะแล้ว) สู้กันถล่มทะลายจนในที่สุดหลังจากมันโผล่มาบ่อยเข้าเลยสร้างหุ่นยนต์ยักษ์ไปสู้ซะเลย เปิดตัวมาดีใช้ได้เลยเพราะเหมือนจะหยิบเอาคอนเสปหนังสัตว์ประหลาดยักษ์ของญี่ปุ่นมาใส่เหตุและผลให้มากขึ้นอีกนิด และสำหรับคอเกมที่ไปดูเรื่องนี้บางคนอาจจะคุ้นกับเสียงของหุ่นยนต์ที่พากษ์โดยป้า Ellen McLain คนเดียวกับที่พากษ์เสียงให้ GLaDos ใน Portal นั่นแล

เรื่องย่อของ Pacific Rim ก็ไม่มีอะไรครับ เป็นมือดีขี่หุ่นยนต์ ตีๆๆๆ มีดรามา เลิกขี่ไป แล้วก็ด้วยความเก่งเลยถูกตามตัวมาด้วยเหตุผลบางอย่าง  แล้วก็กลับมาตีๆๆๆๆ แล้วก็ตีๆๆๆ ตัวประกอบก็ตายๆๆๆ ชนะ จบ ซึ่งใครที่คาดหวังว่าตอนท้ายๆจะมีรวมร่างเป็นหุ่นยนต์ที่ใหญ่กว่าเดิมเพื่อสู้กับตัวบอส ซูม ซูม อะไรเงี้ยะ แต่ปรากฏว่าไม่มี ฮือ

หลังจากดูจบก็แอบสงสัยว่าแทนที่จะทำรั้วรอบเกาะ ทำไมไม่ไปทำรอบรูนั่นซะเลย เพราะช่วงแรกความถี่ของสัตว์ประหลาดมันก็ไม่เยอะ พอเกิดออกมาก็เอาปืนจ่อยิงแม่งเลย

โดยรวมหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูเอาสนุกได้ครับ แต่พล็อตออกจะเดิมๆ ไม่ต้องเดา ไม่หนักสมอง มีมุกตลกประปราย พระเอกหุ่นล่ำมาก และคนเอเชียแดกทุกอย่าง